ไม่เข้าใจที่ช่วงหลังๆ ไม่กี่ปีนี้ ฝรั่งทำ Agenda เกี่ยวกับเรื่องมนุษย์ต่างดาว UFO และพยายามใส่ข้อมูลในสื่อจำนวนมาก และต่อเนื่อง

ดูแล้วมันแปลก และไม่ธรรมดา

น่าคิด น่าติดตามว่า ฝรั่งกำลังพยายามทำอะไร การเสนอข่าว ปั้นข่าว ต้องมีเป้าหมาย เป้าหมายอะไร? ที่ต้องจินตนาการถึงมนุษย์ต่างดาว และมนุษย์ต่างดาวมีความลับอะไร

หรือฝรั่งมีเทคโนโลยีใหม่ ที่น่าจะเป็นอาวุธใหม่ที่ร้ายแรง จากโครงการแมนฮัตตันที่สอง ที่จะทำเหมือนทิ้งที่ฮิโรชิมา และนางาซากิ แบบสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ไม่อาจให้ชาวโลกรู้ว่า อาวุธนี้สร้างโดยฝรั่ง และยิว???

ต้องโบ้ยให้มนุษย์ต่างดาว???

Spaceth.co
11 ชม. ·
นับตั้งแต่ที่มนุษย์ค้นพบว่าดาวดวงอื่นในจักรวาลอาจมีโอกาสที่จะมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาเกิดขึ้นมาเหมือนกับมนุษย์ เราก็ต่างเกรงกลัวว่าอารยธรรมต่างดาวที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้ากว่าจะทำลายอารยธรรมที่ด้อยกว่าอยู่เสมอเมื่อมีการติดต่อกันเกิดขึ้น เหมือนกับที่นักล่าอาณานิคมชาวยุโรปกระทำต่อชนพื้นเมืองอเมริกาเมื่อ 500 ปีที่แล้ว
ซีรีส์ของ Netflix เรื่อง Three Body Problem ที่กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็นับเป็นตัวอย่างของแนวคิดนี้เช่นกัน มนุษย์โลกในซีรีส์จึงต้องหาทางเอาชนะเอเลี่ยนด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงการกำจัดมนุษย์ที่มีความเห็นต่างว่าเอเลี่ยนนั้นรักสงบและไม่มีพิษภัยด้วย
คำถามก็คือมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เอเลี่ยนที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงจะรักสงบและไม่รุกรานเผ่าพันธุ์ที่ด้อยกว่าเลย ?
Carl Sagan นักดาราศาสตร์ผู้ประพันธ์นวนิยายเรื่อง Contact มีมุมมองที่แรงกล้าว่าเผ่าพันธุ์ที่มีเทคโนโลยีสูงส่งจะมีคุณธรรมที่สูงส่งตามไปด้วย (Highly Tecnological Advence, Highly Moral) เฉกเช่นมนุษย์ เพราะเราต่างรู้ว่าการทำร้ายกันนั้นไม่ส่งผลดีกับใครเลย
หากว่ากันตามสถิติโดยปราศจากอคติหรือ bias ใด ๆ แล้วในปัจจุบันคือช่วงเวลาที่มนุษย์ตีรันฟันแทงกันน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ (ถึงแม้เราจะเห็นข่าวแย่ ๆ อยู่ทุกวันก็ตาม) ประเทศต่าง ๆ เลิกประกาศสงครามใส่กันแบบแต่ก่อนแล้ว การทำร้ายชีวิตมนุษย์ด้วยกันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย หรือแม้แต่โทษประหารก็ได้รับการยกเลิกไปในหลาย ๆ ประเทศแล้ว ถึงขั้นที่ว่ามนุษย์หลายคนเริ่มออกมารณรงค์เรื่องสิทธิสัตว์อีกด้วย
จริงอยู่ที่ว่ามนุษย์เรายังมีหัวรบนิวเคลียร์มากมายที่พร้อมยิงใส่กันอยู่ตลอดเวลา และการปล่อยแก๊สเรือนกระจกจากอุตสหกรรมมากมายที่จะทำให้ลูกหลานของเราอยู่บนโลกได้ยากขึ้นในอนาคต แต่การแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย
ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่อารยธรรมเอเลี่ยนที่สูงส่งจะไม่บุกรุกโลกมนุษย์เพื่อช่วงชิงทรัพยากรหรือปกครองโลก ก็เพราะว่ามันไม่สมเหตุสมผลที่จะเอลี่ยนเสียเวลาและพลังงานเดินทางข้ามอวกาศมาหลายปีแสง ทั้ง ๆ ที่เทคโนโลยีอันล้ำหน้าของพวกเขาก็คงทำเหมืองขุดเจาะดาวเคราะห์น้อยต่าง ๆ ได้โดยง่าย หรือแม้แต่การสร้างที่อยู่อาศัยในอวกาศถาวร และการทำวิศวกรรมดาวเคราะห์รกร้างให้สามารถอยู่อาศัยได้ด้วยซ้ำ
เมื่อพวกเขาล้ำหน้าขนาดนั้นแล้วพวกเขาอาจตั้งคำถามว่าอารยธรรมของพวกเขามีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไรกันแน่ ?
ในปัจจุบันเรามีหลักฐานสนับสนุนมากมายว่าจักรวาลของเรากำลังขยายตัวด้วยอัตราเร่ง ทุกครั้งที่เวลาผ่านไป สสารต่าง ๆ จะอยู่ห่างกันมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ดาวฤกษ์ไม่สามารถก่อตัวได้อีกต่อไปในอนาคตอันไกลโพ้น ส่วนดาวฤกษ์ที่มีอยู่เดิมก็จะค่อย ๆ ส่องสลัวและดับลงไปตลอดกาล ก่อนที่ทุกอุณหภูมิของจักรวาลจะเข้าสู่ 0 องศาสัมบูรณ์ ทุกสิ่งอย่างแม้แต่อะตอมก็หยุดนิ่งลง อันเป็นที่แน่นอนว่าสิ่งมีชีวิตไม่อาจอยู่อาศัยและกำเนิดขึ้นมาในจักรวาลได้อีกต่อไป
บางทีการที่เราได้เจอใครคนอื่นในจักรวาล ก็อาจทำให้เผ่าพันธุ์ของเราเหงาและหดหู่น้อยลง ท่ามกลางจักรวาลที่กว้างใหญ่นี้
แล้วคุณล่ะ คิดว่าอารยธรรมเอเลี่ยนที่สูงส่งจะมาดีหรือมาร้าย ?
Website – https://spaceth.co/
YouTube – https://www.youtube.com/spacethco
Facebook – https://facebook.com/spaceth
Twitter – https://twitter.com/spacethnews
IG – https://instagram.com/spaceth.co

ใส่ความเห็น