ฝรั่งเชื่อในความเป็นเจ้าโลก ไม่ใช่ประชาธิปไตย

จอห์น โจเซฟ เมียร์สไฮเมอร์ (/ˈmərʃaɪmər/; เกิดวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2490) เป็นนักวิทยาศาสตร์ทางการเมืองชาวอเมริกันและนักวิชาการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศซึ่งอยู่ในโรงเรียนแห่งความคิดสัจนิยม เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านการบริการที่โดดเด่นของอาร์. เวนเดลล์ แฮร์ริสันแห่งมหาวิทยาลัยชิคาโก เขาได้รับการอธิบายว่าเป็นนักสัจนิยมที่มีอิทธิพลมากที่สุดในรุ่นของเขา

แนวความคิดเขา เขาพูดชัดเจนในรูปแบบที่ว่า “อำนาจที่สูงสุดเท่านั้นที่จะครองโลก ไม่ใช่การทำสมดุลย์ของอำนาจ” ซึ่งแนวความคิดนี้มันเข้ากับแนวของยิว หรือของพวกอเมริกันสายเหยี่ยว และก็คือแนวทำสงครามให้ชนะ มันคือทฤษฏีหมากรุก ไม่ใช่ทฤษฏีหมากล้อม หมากรุกคือทำลายศัตรูให้สิ้น ส่วนหมากล้อมนั้นเป็นการทำสมดุลย์ของอำนาจ เพื่ออยู่ร่วมกัน

ดังนั้นอเมริกัน ยุโรป และยิว หรือแนวความคิดตะวันตก ก็คือทำลาย ชนะ แล้วปกครอง ส่วนเอเชีย หรือจีนนั้นคือการทำสมดุลย์ของอำนาจ

ในเมื่อสองขั้วความคิดมันขัดแย้งกัน การทำให้ฝรั่งเดี้ยง ไม่สามารถมีอำนาจ มีเงิน มีกองกำลัง ก็เป็นฝั่งเอเชียที่คิดจะทำ

แต่ฝรั่งมักมีอาวุธที่ไม่คำนึงถึงศีลธรรม จริยธรรม เช่น ในสงครามโลกครั้งที่สอง ฆ่าญี่ปุ่นด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หรือมีอาวุธที่เหนือกว่าศัตรู หรือเทคโนโลยี แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

ในสงครามโลกครั้งที่สามนี้ก็เหมือนกัน ฝรั่งจะมีอาวุธไวรัสเฉพาะเผ่าพันธุ์ ที่ใช้ในการเผด็จศึก การใช้อาวุธนิวเคลียร์นั้นมันค่อนข้างสมดุลย์ ไม่ทำให้ชนะได้

ดังนั้นเมื่ออาวุธชีวภาพสุดยอดรุ่นใหม่ พัฒนาเสร็จสิ้น แบบโครงการแมนฮัตตัน เมื่อนั้นอำนาจก็จะกลับไปอยู่กับฝรั่ง และยิวอีกครั้ง

อาวุธนี้ได้ทดลองหนัก ตอนโควิด และ mRNA เรียบร้อยแล้ว ข้อมูลมากพอแล้ว รอเพียงปิดจ๊อป ให้เรียบร้อย และส่งสัญญาณทำสงครามใหญ่แบบไม่เกรงใจใคร มันน่าจะประมาณ 2029-2030 แต่สงครามโลกคงเริ่มๆสักปีหน้า หรืออีกปี ในรูปแบบเดิม จนกว่าโครงการอาวุธชีวภาพเฉพาะเผ่าพันธุ์จะเสร็จสิ้น

ใส่ความเห็น