นี่ไง ท่าน Lord จะเอาข้อมูลตลอดเวลาเข้า AI ได้อย่างไร?

เมื่อหลายวันก่อนพูดบ่อยๆว่า AI ต้องการข้อมูลใหม่ตลอดเวลา เอ… ท่าน Lord จะเอาข้อมูลตลอดเวลาได้อย่างไร อย่างมากมายเป็นล้านๆข้อมูล ทั่วโลก ตลอดเวลา โดยไม่จ่ายเงิน จะใช้เครื่องของบริษัทท่าน Lord Vader เอง มันก็เป็นที่สังเกต โดนคดีกับคู่แข่งคือ Google แน่นอน ดังนั้นในขณะที่ Bing ยังไม่โตพอ คนยังอยู่ Google ก็ต้องให้คนเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้ CPU ของแต่ละคน ไม่ต้องจ่ายตัง แล้วไปลุยค้นล้วงข้อมูลใน Google ให้แทน ท่าน Lord ได้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นล้านเครื่อง ล้วงข้อมูล Google ฯลฯ ให้ฟรี ไม่ต้องจ่ายตัง ไม่ต้องจ่ายค่าเครื่อง ค่าไฟ และยังพ้นจากการฟ้องร้องอีก โห… แผนท่าน Lord นี่ไม่เคยเปลี่ยนเลยจริงๆ

AI Insights by Thannob (Facebook)

1 วัน  · 

📌AutoGPT คือ อะไรครับ?

❗โพสต์นี้ทุกคนต้องอ่านครับ มันว้าวจริงๆครับ❗

.

AutoGPT เป็นโปรเจค open-source ที่ต่อยอดความสามารถของ GPT3.5 และ GPT4 ของ ChatGPT โดยเราสามารถตั้งเป้าหมายที่เราต้องให้ทาง AutoGPT จากนั้นมันทำงานให้เราได้แบบอิสระ (autonomously) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น โดยที่เราไม่ต้องเข้าไปสั่งคำสั่งในทุกๆขั้นตอน

.

📌AutoGPT มันดียังไง?

ผมขอยกตัวอย่างละกันครับ เช่น ผมต้องการสรุปข่าว AI ใหม่ๆจากใน web สิ่งที่ผมต้องทำก็คือ

1. ค้น google หาข่าว AI

2. เปิด web อ่านข่าว

3. สรุปข่าว

4. คัดลอกและเขียนลง file

เห็นไหมครับหลายขั้นตอนมากๆใช่ไหมครับ และถ้าใช้ ChatGPT ก็ทำได้เฉพาะข้อที่ 3. ข้อเดียว ส่วนข้อ 1. 2. และ 4. เราก็ยังคงต้องทำเองอยู่ดี

.

แต่ถ้าใช้ AutoGPT มันทำให้เราทั้งหมดเลยทั้ง 4 ขั้นตอน แบบอัตโนมัติ!!! บอกเลยครับว่า ว้าวมากๆ บ้าไปแล้ว งานนี้เป็นง้อยกันพอดีครับ ชีวิตจสบายขึ้นขนาดไหนครับ ลองคิดดูครับ

.

📌AutoGPT ต้องการข้อมูลอะไรบ้าง?

1. ตั้งชื่อ AI Name

2. กำหนดบทบาท AI Role

3. กำหนดผลลัพธ์ หรือ เป้าหมายที่ต้องการ (Goal) สามารถตั้งได้สูงสุด 5 Goal

.

📌ตัวอย่างการใช้งาน AutoGPT

สำหรับการหาและสรุปข่าว AI ใหม่ๆออกมา 1 ย่อหน้า จากนั้นเซฟใส่เป็นไฟล์ด้วย ผมกำหนดใส่คำสั่งดังนี้

.

AI Name: Tech-GPT

Tech-GPT is: An AI designed to browse the web to find the latest news in AI technology.

Goal 1: Find the latest AI news online.

Goal 2: Summarize the content in 1 paragraph.

Goal 3: Save the resulting content to a file.

Goal 4: Shutdown upon achieving your goal.

จากนั้นก็รอ AI ทำงาน ผมก็นั่งดูมันทำงาน คือ มันไป search google ก่อนหาข่าว AI จากนั้นก็เปิดไปที่ web อันนึงแล้วก็คัดลอกเนื้อหามา จากนั้นก็สรุปออกมาเป็น 1 ย่อหน้า (ตอนนี้ผมใช้เป็น GPT3.5) สุดท้ายก็ save ลงไฟล์ จบ…

และนี้คือผลลัพธ์ที่ผมได้มาครับ

The latest news on AI includes discussions on generative AI, development of a four-legged robotic system for playing soccer on various terrains, optimizing neural networks for certain tasks, training large language models to reduce harmful stereotypes, speeding up drug discovery with diffusion generative models, mining the right transition metals, and gaining new insights into the training dynamics of deep classifiers.

ผมนี่ว้าวแบบสุดๆไปเลยครับ

.

📌ขั้นตอนการติดตั้งและใช้งานเบื้องต้นมีดังนี้ครับ

สิ่งที่ต้องติดตั้ง:

– Python3.8 หรือสูงกว่า

สิ่งที่ต้องมี:

– OpenAI Key

.

ขั้นตอนการติดตั้ง

1. clone โปรเจท ด้วยคำสั่ง

git clone https://github.com/Torantulino/Auto-GPT.git

2. เข้าไปที่ folder Auto-GPT ด้วยคำสั่ง

cd Auto-GPT

3. ติดตั้ง library อื่นๆที่จำเป็น ด้วยคำสั่ง

pip install -r requirements.txt

4. แก้ไฟล์ .env_template เป็น .env จากนั้นนำ OpenAI Key ไปใส่ในไฟล์ที่

OPENAI_API_KEY=your-openai-api-key

สามารถสมัคร OpenAI ได้ที่

https://platform.openai.com/account/api-keys

5. รัน AutoGPT ด้วยคำสั่ง

python -m autogpt

.

❗ปกติแล้วทุกๆขั้นตอน AutoGPT จะมีการยืนยันจากเราให้พิมพ์ y แล้ว Enter แต่ถ้าอยากให้อัตโนมัติเลยพิมพ์ y -N (N คือ จำนวนที่ต้องการให้รันแบบอัตโนมัติ) แต่อันนี้ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้เพราะอาจทำให้โปรแกรมรันเรื่อยๆจนทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการใช้ API นะครับ ให้ระวังด้วยครับ

.

ส่วนขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งานดูในโพสต์นี้อาจจะดูยากไปหน่อย เดี่ยวผมมีเวลาจะเขียนอธิบายแบบละเอียดๆลง web ให้อีกทีนะครับ

.

📌AutoGPT เป็น open-source ด้วยครับ

เนื่องการเป็น open-source ตอนนี้เริ่มมีการเอา AutoGPT ไปต่อยอดเป็นบริการต่างๆที่สะดวกยิ่งขึ้นล่ะครับ และในอนาคตก็มีการนําไปต่อยอดเรื่อยๆเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของเราได้แบบสุดๆไปเลยครับ

.

ผมบอกได้เลยว่า AutoGPT เป็นอะไรที่ว้าวมากๆครับ รู้สึกว่า AI ที่อยู่ในหนังมันกำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงล่ะครับ สิ่งที่ผมจะบอกก็ คือ AI wave นี้ของจริงครับ มันจะมีช่วยงานเราได้แบบมหาศาลจริงๆครับ อยากให้ทุกคนเปิดใจลองใช้ลองเล่นดู แล้วจะพบว่าชีวิตสบายขึ้นจริงๆครับ

ใส่ความเห็น