อีกหน่อย ไม่นาน ฝรั่งกำลังเก็บยีนส์ที่โรงพยาบาล ผ่านทางการวิจัยของหมอ เครื่องมือของหมอ ฝรั่งขายโปรแกรม เช่า Cloud เก็บตัง โปรแกรมต่างๆมีประตูเข้าหลังบ้านหมอ มีเครื่องถอดรหัสที่ตัวเองสร้าง โรงพยาบาลก็บอกว่าเก็บข้อมูลในห้องมั่นคง อย่างยิ่งยวด แต่ฝรั่งเดินเข้าไร้ตัวตน จริงๆถ้ามองอีกชั้นหนึ่ง การรั่วของข้อมูลสำคัญ 55 ล้านคนของคนไทยนี่ ฝรั่งก็อาจวางแผน เห็นคนไทยกลัวความเป็นส่วนตัวกันดีนัก ทีนี้ก็จับแก้ผ้า เห็นหมดซะเลย มันจะไม่ได้ต้องอาย คือ หมดแล้ว เปลือยแล้ว จะได้ไม่ต้องกลัวข้อมูลรั่วอีกต่อไป พอคนเริ่มคิดว่าเอาล่ะมันหมดแล้วตัวเรา ทีนี้ก็จะเปิดเผย เดินแก้ผ้าไปเรื่อย ฝรั่งก็จะได้เอาข้อมูลที่คนไม่ห่วงด้านความปลอดภัย ไปเข้า AI ChatGPT ได้เรื่อยๆตลอดไป

อย่าลืมว่า AI หิวข้อมูล และหิวข้อมูลใหม่ ถ้าไม่มีท่อต่อข้อมูล AI จะตาย และทำนายสิ่งต่างๆไม่ถูก !!! นี่คือจุดตายของ AI

ฝรั่งจะต้องทำท่อส่งข้อมูล เหมือน Google ที่เราส่งข้อมูล ทั้ง email การ Search ตำแหน่งต่างๆ แผนที่ เสียง ฯลฯ เข้าระบบ AI ของฝรั่งตลอดเวลา

ถ้าว่ามีวิธีจัดการกับพวก AI พวกนี้ไหม ตอบว่าทำได้ ทั้งในด้าน Macro และ Micro คือทั้งภาพใหญ่ และการใช้คอมฯแบบส่วนตัว

ตัวอย่างหนึ่งคือ เรื่องการเข้ารหัส เราสามารถทำการเข้ารหัสด้วย Algorithm ของเราเองได้ ไปใช้มาตรฐานที่ฝรั่งทำ และมีตัวถอดรหัสเรียบร้อย แต่ใช้ Soft Power บอกว่า โอ.. ไม่มีทางแกะได้ แต่ฝรั่งมีเครื่องมือ ถ้าจัดตัวเข้ารหัสแบบที่เรียกว่า “One time pad” หรือจะเข้ารหัส ด้วย Algorithm ที่เราเอามาผสมกัน แบบ Random แต่ละคน แต่ละบ้าน แต่ละเครื่องคอม เลือกผสมการเข้ารหัส หรือเข้ารหัสเอง คอมพิวเตอร์เป็นพันล้านเครื่องแตกต่างกัน จะติดต่อกันก็มีอย่างน้อย 2 Channels ทั้งฝั่งรับและส่ง เพื่อการเข้ารหัส และข้อมูลที่เข้ารหัส ฝรั่งก็ลำบาก และยากที่จะเอาข้อมูล อันนี้เป็นแค่น้ำจิ้ม ตัวอย่างเท่านั้น การ Implement มี Details อีก

ฝรั่งเป็นคนคิดแบบกินช้วน คือยิงนัดเดียวได้นกหลายตัว ในกรณีนี้จะเห็นผลประโยชน์หลายด้าน

1.ด้าน AI, ChatGPT ในอนาคตหนึ่ง ที่คนโดนแก้ผ้าแล้ว จะได้ไม่อาย ไม่กลัวที่จะโป๊เปลีอยข้อมูล เพื่อให้ AI ใช้ต่อเนื่องตลอดไป

2.รัฐจะมีการปรับปรุงระบบทั้ง Hardware และ Software ที่อาจเป็นแผนฝรั่ง City of Shylock ร่วมกับท่าน Lord Vader ที่จะให้คนในโลก เช่นในไทย เคลื่อนย้ายข้อมูลเข้าสู่ Death Star Cloud ที่กำลังรุกหนัก ตามแผน Reset โลก ของ City of Shylock เนื่องจาก Death Start Cloud จัดหาทุกด้านด้านความปลอดภัย แต่ด้านหลังหน่วยงานรัฐของฝรั่งดูข้อมูลทั้งหมดได้เลย และต่ออยู่กับ Death Star Cloud ยิ่งกว่า Tiktok ที่ถูกแบน การปรับปรุงระบบ การย้ายระบบ จะต้องจ่ายเงินเป็นกงเต็กจำนวมมาก มากๆทีเดียว

3.ด้านการเมือง สามารถเขย่าพรรค หรือผู้รับผิดชอบ ให้เสียคะแนน ที่กำลังเลือกตั้ง ทำให้ฝรั่งสามารถกำหนดเกมส์ได้ดียิ่งขึ้น

ในกรณีของนักการเมือง และเศรษฐีไทย

1.อาจเป็นผู้อำนวยการ และสั่งการ จ้าง Hack ข้อมูล เพื่อต้องการได้ข้อมูล และผลทางการเมือง และผลประโยชน์ในการเซ็นต์ แล้วรับเงินในโครงการปรับปรุงระบบคอมฯ ได้ทั้งข้อมูล + เงิน
ยิ่งในอนาคต ข้อมูลทางการแพทย์ และ DNA เพื่อสร้าง RNA ทั้งประโยชน์และโทษ การซื้อข้อมูลพวกนี้ด้วยเงินไม่กี่ร้อยล้าน เป็นเรื่องขี้ประติ๋วของชนชั้นสูง นักการเมืองไทย มีเงินจากการเซ็นต์ชื่อ มากมาย อยากได้รถหรู ง่ายเหมือนปลอกกล้วย

2.ด้านการเลือกตั้ง

ในด้านหมอ การแพทย์

1.ก็อย่าเป็นเด็ก สนุกกับเทคโนโลยี ต้องมองแบบคนแก่ อย่ามองว่าได้อย่างเดียว ต้องมองเรื่องเสียไว้ เพื่อป้องกัน Call Center หรือคนแบบ Call Center การป้องกันข้อมูลต่างๆของคนไข้ และหมอที่เสียคนเพราะเงิน ซึ่งมีจำนวนมากในโลก ในไทย แบบใน Series ญี่ปุ่นที่โด่งดันกว่า 7 ปี เรื่อง “Doctor-X”

ใส่ความเห็น