หายนะเพิ่งเริ่ม – สุดท้ายแผนการหมากรุกล้างโลก #สมคบคิด

ฟังแล้วดีมาก จะเข้าใจว่าฝรั่งตั้งใจทำอะไร ฝรั่งใช้วิธีเดียวกับปี 1940 สงครามโลกครั้งที่สองเริ่ม 1939 จบ 1945 นั่นคือฝรั่งตั้งใจทำสงครามโลก เพราะมันไปไม่ไหวแล้ว เราต้องชนะในกระดานหมากรุก โดยยอมเสียม้า เสียเรือ เสียโคน (บิชอบ) แต่ควีน (อังกฤษ) คงไม่ยอมเสีย อาจบาดเจ็บ แต่พวกญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ออสฯ ยุโรป เสียไปให้ราบ ให้หย่อนนิวเคลียร์แทนตัวเอง ให้จีน รัสเซีย หง่อย หงอย ส่วนเราก็จะยิ่งใหญ่อีกครั้ง เราต้องทำ เราจำเป็นต้องทำ เราต้องให้คนอื่นตายแทนเรา เราทำได้ และทำมาระยะหนึ่งแล้ว

เสริมความเข้าใจพันธบัตรฝรั่ง 10 ปี กับพันธบัตรฝรั้ง 2 ปี ตัวยาวคือกำไรของธนาคาร ส่วนตัวสั้น 2 ปีคือต้นทุนของธนาคาร เมื่อมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยงตัวสั้น คนก็จะเอาเงินไปซื้อ (เหมือนฝากเงินแบงค์เอาดอกเบี้ย) เจ้าของพันธบัตรก็มีต้นทุนเพิ่มตามจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่ม ในขณะที่พันธบัตร 10 ปีกลับดอกเบี้ยลดลง กำไรของเจ้าของพันธบัตร 10 ปีลดลง มันเหมือนกับต้นทุนเพิ่ม เราจ่ายเพิ่ม ในขณะที่กำไรก็ลด นี่เรียกว่า “Inverted Yield Curve” ที่พูดกัน

แต่ทฤษฏีไม้กระดกที่อ้างโดยอาจารย์ทวีสุข คือ Shylock วางแผนไม้กระดก คือเมื่อเกิด Inverted Yield Curve ซึ่งดอกเบี้ยพันธบัตรระยะสั้น หรือ 2 ปี มีค่าสูงกว่า พันธบัตรระยะยาว หรือ 10 ปี คนเอาเงินไปซื้อระยะสั้น โหมประโคมข่าวสร้างเรื่อง เมื่อคนเห็นว่าซื้อแล้วจะได้กำไรสักปี ก็พอแล้วเราจะขาย แต่ Shylock จะหักหลังแบบเดียวกับ ข่าวเมื่อต้นปีนี้ทำเป็นว่าเศรษฐกิจฝรั่งกลับมาแล้ว แข็งแกร่ง กำลังพุ่ง ChatGPT ฯลฯ ทะยาน คนก็หลงเชื่อไปซื้อพันธบัตรระยะสั้นกัน เพราะดอกเบี้ยเยอะ ได้กำไรสักปี แล้วค่อยขาย ปรากฎถูกหักหลัง ดอกเบี้ยลด เลยต้องรีบขาย เอาไปซื้อพันธบัตรระยะยาวแทน เพราะดอกเบี้ยดีกว่า ไม้กระดก คือกระดกไปกระดกมา กระดกทีพวกเหยี่อก็ติดกับ ไปซื้อพันธบัตรระยะสั้น แล้วก็ไปซื้อระยะยาว อย่างที่กล่าว แล้วก็ลดดอกเบี้ยระยะยาวกระดกกลับ คนที่จะขายพันธบัตรระยะยาวก็จะขาดทุน ถ้าไม่ขายก็ติดดอย คือเงินไปจม นี่แหละที่ทำอยู่ แต่มันก็ทำได้ไม่กี่ครั้ง ต้องประคองสถานการณ์ และเสริมกำลังทหาร ให้พร้อมทำสงครามใหญ่ ให้ลูกน้องง่อย ไม่มีกิน ธนาคารลูกน้องล้ม คนเริ่มแย่ แล้วยุแหย่ ยื่นอาวุธ ให้ทำสงครามกัน แล้ว เราขายอาวุธสักสองปี พร้อมแล้วค่อยหย่อนนิวเคลียร์จีน รัสเซีย โดยลูกน้อง แล้วเราค่อยเข้าขู่ เมื่อพวกนี้ราบ กับน่วมกันแล้ว ว่าจะไม่มีเหลือเอาไหม? แค่นี้ King กับ Queen สองประเทศ ก็ชนะแล้ว Great Again!! ยอดเยี่ยมเลยเรา ฝรั่ง แล้วท่าน Lord Vader ที่เตรียม ChatGPT AI กับ Death Star Cloud ค่อยเข้ายึด แผ่ขยาย กฎโลก AI ใหม่ โดยควบคุมทาสเบ็ดเสร็จ เราก็เป็นพระเจ้า ต้องยอมเสียม้า เรือ บิชอป แต่ผลลัพธ์จะเบ็ดเสร็จ และเป็นพระเจ้า ทำไมเราจะไม่ทำ 5555 เราชนะ 5555

ใส่ความเห็น