เรื่องลิขสิทธิ์ของภาพ ที่สร้างจาก AI กำลังถกเถียงกันอย่างหนัก

พวกศิลปินกำลังคิดหนัก หนักใจ รูปที่วาด แล้ว AI เอาไปขึ้นรูปผสมผสานเปลึ่ยนแปลงใหม่ มันแฟร์ไหม แล้วต่อไปจะมีกำลังใจในการผลิตผลงานไหม การจะหยุดผลงานภาพจาก AI คงเป็นไปได้ยาก เพราะมันก็มีคุณค่าของความสร้างสรรค์ เพียงแต่มันเอาภาพเดิมมาสร้างใหม่ ทีนี้จะวัดน้ำหนักว่าเอาภาพนี้ ภาพโน้น มากี่เปอร์เซ็นต์เพื่อจะได้คิดตังให้ยุติธรรมต่อคนสร้างภาพต้นแบบมันยาก และมันก็จะเกิดศิลปินที่แอบเอาภาพของคนอื่นมา แล้วแอบส่งให้ AI ไปทำให้ แล้วอ้างว่าเป็น Art ที่ตัวเองออกแบบ สร้างสรรค์ ไม่ได้ลอกมา ซึ่งตอนนี้ก็สามารถทำแบบนี้ได้ โดยการจ่ายเงินเปิดห้องส่วนตัว คุยกับ Bot ของ AI โดยที่คนอื่นไม่เห็นภาพต้นแบบ การขึ้นโรงขึ้นศาลก็ลำบาก การพิสูจน์ก็ลำบาก

ความเห็นของ fantasy.home-ip.net ต่อความยุติธรรม

นี่อาจจะเป็นการวางแผนของฝรั่ง ที่วางขั้นตอนไว้เรียบร้อยแล้ว กล่าวคือ ได้ออกแบบ NFT เพื่อใช้ในการอ้างสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของ ทำให้สามารถตามต้นกำเนิดของภาพได้ และกำหนดให้มี Algorithm ของ AI ในการสร้างภาพต้องมีน้ำหนักของภาพต้นฉบับ ที่มี NFT กำกับความเป็นเจ้าของ ถ้าภาพที่เอามายำมีส่วนของ NFT ของเจ้าของภาพมาก ผลลัพท์ของภาพใหม่ก็มีค่า NFT ของคนเดิมเป็นสัดส่วนเปอร์เซ็นต์โดยอัตโนมัติ ทำให้เกิดความยุติธรรม และสามารถจ่ายเงินคนที่เป็นเจ้าของภาพต้นแบบได้

การซื้อขายภาพก็จะซื้อขายได้ คนวาดภาพต้นแบบ หรือถ่ายภาพต้นแบบ ก็จะมีกำลังใจและได้ตัง การซื้อขายภาพพวก AI จะกำหนดเหรียญดิจิตอลในการซื้อขาย เป็นเหรียญสกุลเงินหลักคือ Ethereum ที่จะเป็นเหรียญหลักของ City of London ที่ไม่ขึ้นลงหวือหวา แบบ Bitcoin ส่วนใครจะเอาเหรียญอะไร เช่น คนในประเทศต้องใช้เหรียญที่แบงค์ชาติของแต่ละประเทศออก ที่เรียกว่า CBDC (Central Bank Digital Currency) ในการเปรียบเทียบค่าเงิน แล้วแลกไปซื้อภาพที่เป็นเหรียญ Ethereum (คล้ายเอาเงินบาท ไปแลกดอลล่าร์ แต่เป็นแบบโลกใหม่ เป็นดิจิตอล) ซึ่งก็ต้องมีอัตราแลกเปลี่ยน และค่าภาษีการซื้อขายอีกทีหนึ่ง

เรื่องพวกนี้ยิว และ City of London เก่งมาก เมื่อมูลค่าจริงเป็นสินค้าเกษตรบ้าง สินค้าในโลกจริงบ้าง ส่วนที่จะปั้นให้มีค่ามากน้อย ก็อยู่ที่ความงาม ความรู้สึกหายาก ซึ่งมันเป็นราคาที่กำหนดจากจิตใจ และมักปั้นให้มีค่ามากมาย เมื่อเทียบกับค่าวัตถุดิบ อาหาร ข้าว ผัก ผลไม้ เหล็ก ปูน ที่มีราคาค่อนข้างตายตัว ไม่หวือหวา หรือขึ้นลง

ในการ Reset และเปลี่ยนโลก สิ่งที่ง่ายที่สุดในการทำให้ระบบการเงินใหม่วิ่งไป และเป็นตัวนำผู้คนเข้าสู่โลกใหม่ก็ต้องเป็นเรื่อง รูปภาพ สื่อดิจิตอล ความเป็นเจ้าของ และการจ่ายเงิน ด้วย NFT นี่แหละ

AI Art – Midjourney, Dell-e, ฯลฯ ก็คือหมากในการนำพาการย้ายหนี้ค่าเงินดอลล่าร์จำนวนมหาศาล ที่ไม่อาจใช้หนี้ด้วยการเงินโลกอดีต ใช้หนี้ไม่หมด จำนวนมันมากไปมาก ต้อง Reset และดำเนินตามแผน

1.สร้างเงิน Crypto
2.สร้าง NFT เพื่อสามารถระบบต้นตอของสิ่งของ และความเป็นเจ้าของ
3.สร้าง AI Art เพราะศิลปะ เป็นภาษากลางของมนุษย์ สามารถปั้นมูลค่าได้สูง ย้ายเงินคนรวยเข้าสู่ระบบก่อน
4.สร้าง AI ให้ช่วย Programmer ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้าง Metaverse ทำให้ Metaverse เกิดได้เร็วขึ้นกว่าปรกติมากกว่า 10 เท่า
5.เมื่อ Metaverse เกิดขึ้นก็สามารถปั้นมูลค่าใหม่ เงิน Ethereum แทนดอลล่าร์ใหม่ มีงานใหม่ และย้ายมูลค่าจากโลกเดิม มาสู่โลกเสมือน ตีค่าโลกเสมือนให้มีค่ามากกว่าโลกจริง เพื่อใช้หนี้ที่ไม่มีทางใช้จากโลกเก่าที่ทำไว้ เพียงเท่านี้หนี้บัญชีเงินเก่าในโลกเก่าก็ใช้หนี้หมด และเป็นเจ้าโลกเสมือนทั้งหมด และควบคุมโลกเสมือนด้วย AI พร้อมกับของแบ่งส่วนของพระเจ้าเดิมคือโลกเดิมสักครึ่งหนึ่ง ด้วยการควบคุมและเป็นพระเจ้าใหม่ด้วย AI

ใส่ความเห็น