เวลา Format เดี๋ยวนี้ควรเลือกแบบไหน?

#backup #restore #usb #sd

เราควรใช้ระบบไฟล์ใดในการฟอร์แมตไดรฟ์ USB NTFS, FAT32 หรือ exFAT?
exFAT เป็นระบบไฟล์ที่แนะนำให้ฟอร์แมตไดรฟ์ USB หากคุณต้องการให้เข้ากันได้กับทั้งระบบ Windows และ Mac NTFS ใช้สำหรับ Windows เป็นหลัก ในขณะที่ FAT32 มีข้อจำกัดด้านขนาด

ขนาดหน่วยการจัดสรรควรใช้กับ exFAT ขนาดเท่าใด
ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าขนาดหน่วยการจัดสรรสำหรับระบบไฟล์ exFAT บนไดรฟ์ USB เนื่องจากระบบจะกำหนดโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการตั้งค่าด้วยตนเอง ขอแนะนำให้ใช้ขนาดหน่วยการจัดสรรเริ่มต้นที่ระบบจัดเตรียมไว้ให้

ระบบทราบค่าที่เหมาะสมนี้ได้อย่างไร?
ระบบจะกำหนดขนาดหน่วยการจัดสรรที่เหมาะสมที่สุดตามขนาดของไดรฟ์ข้อมูลที่กำลังจัดรูปแบบ ขนาดหน่วยการจัดสรรถูกคำนวณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่ดิสก์และประสิทธิภาพ ปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาดของวอลุ่ม จำนวนไฟล์ที่จะจัดเก็บบนนั้น และประเภทของไฟล์ที่จัดเก็บจะพิจารณาเพื่อกำหนดขนาดหน่วยการจัดสรรที่เหมาะสม

ขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์และไดรเวอร์หรือไม่
ใช่ การกำหนดขนาดหน่วยการจัดสรรที่เหมาะสมที่สุดอาจได้รับอิทธิพลจากข้อมูลจำเพาะของฮาร์ดแวร์และไดรเวอร์ที่ติดตั้งบนระบบ ประเภทของฮาร์ดไดรฟ์ ขนาด ความเร็ว และคุณสมบัติอื่นๆ อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบไฟล์ และทำให้การคำนวณขนาดหน่วยการจัดสรร ไดรเวอร์ที่ติดตั้งบนระบบยังสามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานและการคำนวณขนาดหน่วยการจัดสรร

ใส่ความเห็น